இன்னும்
சிலர் இந்த வசனங்கள் எல்லாம் சாதாரண மனிதாகளைக் குறிக்கின்றது. ஆனால்
அல்லாஹ்வின் பாதையில் உயிர் நீத்த ஷுஹதாக்கள் உயிரோடு இருப்பதாக குர்ஆன் கூறுகிறதே!
ஆப்படியானால் குர்ஆன் கூறும் அந்த வசனத்தின் பொருள் என்ன என்று கேட்கின்றனர்.
அல்லாஹ்
கூறுகின்றான்.“அல்லாஹ்வின்
பாதையில் கொல்லப்பட்டோரை அவர்கள் மரணித்து விட்டவர்கள் என்று கூறாதீர்கள்
அப்படியல்ல அவர்கள் உயிருள்ளவர்கள் எனினும் நீங்கள் (இதை) உணர்ந்து
கொள்ளமாட்டீர்கள்’ (அல்-குர்ஆன்:
2:154)
‘அல்லாஹ்வின்
பாதையில் போரிட்டுக் கொல்லப்பட்டவர்களை மரித்தவர்கள் என்று நிச்சயமாக எண்ணாதீர்கள் – தம் ரப்பினிடத்தில் அவர்கள் உயிருடனேயே இருக்கிறார்கள்
– (அவனால்) அவர்கள்
உணவளிக்கப்படுகிறார்கள். ”(அல்குர்ஆன்
3:169)
இந்த
வசனத்திற்கு விளக்கமாக அப்துல்லாஹ் பின் மஸ்வூத்(ரலி) அவர்கள் ஸஹீஹ்
முஸ்லிமில் பின்வரும் ஹதீஸை அறிவிக்கின்றாகள்.
மஸ்ருக்
(ரஹ்) அவர்கள் கூறினார்கள்: -: இவ்வசனம் குறித்து அப்துல்லாஹ் இப்னு
மஸ்வூத்(ரலி) அவர்களிடம் வினவினோம்: அதற்கு அவர்கள் கூறினாகள்:
அண்ணல் நபி (ஸல்)அவர்களிடம் இதுபற்றி நாங்கள் கேட்டோம்:
அப்போது அண்ணலார் பின் வருமாறு விளக்கினார்கள்.
‘அவர்களின்
உயிர்கள் பச்சை நிறப் பறவைகளின் உடலுக்குள் இருக்கும். அவைகள் அர்ஷில்
மாட்டப்பட்டுள்ள கண்ணாடிக் கூடுகளுக்குள் இருக்கும். சுவர்க்த்தில் அவை
நினைத்தபடி சுற்றித்திரிந்து விட்டு அந்த கூட்டுக்குள் வந்து சேரும். அவற்றைப்
பார்த்து உங்களுக்கு என்ன வேண்டும் என்று உங்கள் இறைவன் கேட்பான். இனி
எங்களுக்கு என்ன தேவையிருக்கிறது? நாங்களோ
சுவர்க்கத்தில் விரும்பிய இடங்களிலெல்லாம் கனிவகைகளை உண்டு
வருகிறோம் என்று அவர்கள் கூறுவர். இவ்வாறு இறைவன் மூன்று முறை அவர்களிடம்
கேட்பான். தாங்கள் ஏதாவது ஒன்றை இறைவனிடம் கேட்காமல் விடப்படமாட்டோம் என்பதை
உணர்ந்துக் கொள்ளும் அவர்கள், இறைவா எங்கள்
உயிர்கள் எங்கள் உடல்களில் மீட்கப்பட வேண்டும்: மீண்டும் ஒரு முறை உன்னுடைய
பாதையில் நாங்கள் உயிர் நீக்க வேண்டும் என்று கூறுவர். அவர்களுக்கு வேறு எந்த தேவையும்
கிடையாது என்பதை காணும் இறைவன் அவர்களை (வேறொன்றும் கேட்காமல்) விட்டுவிடுவான்’ முஸ்லிம் ஹதீஸ் எண் 4651
இதுதான
அந்த ஆயத்தின் விளக்கம். ஆனால் நம்மில் சிலர், ஷஹீதுகள் கப்ரின் உள்ளே உயிரோடு இருக்கிறார்கள்:
அவர்களிடம் நம் தேவைகளை கேட்டால் அவர்கள் அதை செவியுற்று, அத்தேவைகளை நிறைவேற்றி வைக்கிறார்கள்
என்று தவறாக எண்ணி, கூட்டம்
கூட்டமாக கப்ருகளை நோக்கி படையெடுத்துக் கொண்டிருக்கிறார்கள். இவர்கள்
மேற்கண்ட ஹதீஸை படித்து சிந்தித்து தெளிவு பெற வேண்டுகிறோம்.
5) அவ்லியாக்களின் பொருட்டால் தேவைகளைக் கேட்குதல்:-
மார்க்கத்தில்
ஓரளவுக்கு விபரமுள்ள இன்னும் சிலர் அவ்லியாக்களிடம் நேரடியாகக் கேட்டுப் பெறுவதுதான் பாவம்.
ஆனால் நாங்கள் அவ்லியாக்களிடம் நேரடியாகப் பிரார்த்திக்கவில்லை,
மாறாக இறைவனிடமே அந்த
அவ்லியாக்களின் பொருட்டால் எங்கள் தேவைகளை நிறைவேற்றி தருமாறு வேண்டுகிறோம்
என்கின்றனர். நல்ல
மனிதராக வாழ்ந்து மறைந்த குறிப்பிட்ட ஒருவருடைய பொருட்டால் தம் தேவைகளை
நிறைவேற்றித்தருமாறு இறைவனிடம் வேண்டும் ஒருவர் பின்வரும் குற்றங்களைச் செய்தவா போலாகிறார்.
1) மரணித்த
ஒருவரைப் பார்த்து இவர் சுவர்க்கவாதி என கூறுவது இறைவனுக்கு மட்டுமே தெரிந்த இரகசியமான மரணித்தவர்
இறைவனின் திருப்தியை பெற்று மரணித்தாரா அல்லது இறைவனின்
அதிருப்தியைப் பெற்று மரணித்தாரா என்ற இரகசியத்தை அறிந்தவர் போலாகிறார்.
ஒருவர்
மரணமடையும் போது அவர் முஸ்லீமாக மரணித்தாரா அல்லது முஸ்லிமல்லாதவராக மரணித்தாரா
என்பதை அல்லாஹ்வைத் தவிர வேறு யாராலும் அறிந்துகொள்ள முடியாது. நபி(ஸல்)அவர்களின்
உம்மத்துகளில் சுவர்க்கவாதி என்று நபி(ஸல்)அவர்களால் கூறுப்பட்டவர்கள்
அஸ்ரத்துல் முபஸ்ஸரா என்று சொல்லப்படக் கூடிய பத்து நபித்தோழர்கள்
ஆவர். இவர்களைத் தவிர மற்றெவரையும் அவர் சுவர்க்கவாதி என்றோ அல்லது நரகவாதி
என்றோ கூறக்கூடாது என்று நபி(ஸல்)அவர்களின் கட்டளையிருக்க
ஒருவரைப்பார்த்து இவர் இறைவனுக்கு நெருக்கமானவர், அவர் பொருட்டால் இறைவனிடம்
பிரார்த்தித்தால் இறைவனால் மறுக்கமுடியாது என்று கூறுவது ஏராளமான
குர்ஆன் வசனங்களுக்கும் ஹதீஸ்களுக்கும் எதிராவைகளாகும். இங்கே
ஓரு சிறிய உதாரணத்தைக் கூற விரும்புகிறேன். உஹதுபோரின்போது
காயம்பட்ட நபி(ஸல்) அவர்கள், தம்முடைய நபியைக் காயப்படுத்திய சமூகம்
எப்படி வெற்றியடையும்? என்று கூறினார்கள்.
அப்போது இறைவன் பின்வரும் திருமறையின் வசனத்தை இறக்கினான்.
(நபியே!)
உமக்கு இவ்விஷயத்தில் ஒரு சம்பந்தமும் இல்லை. அவன் அவர்களை மன்னித்து விடலாம்; அல்லது அவர்களை வேதனைப்படுத்தலாம் –
நிச்சயமாக அவர்கள் கொடியோராக
இருப்பதின் காரணமாக. (அல்குர்ஆன் 3:128)
சகோதர,
சகோதரிகளே சற்று
சிந்தியுங்கள். உலகத்தார்களுக்கெல்லாம் நேர்வழிகாட்டுவதற்காக அனுப்பப்பட்ட
உத்தம திருநபி(ஸல்) அவர்களுக்கே அதுவும் அவர்களைக்
காயப்படுத்தியவர்களைப் பார்த்து கூறியதற்கே அவ்வாறு கூறுவதற்கு எத்தகைய அதிகாரமும்
இல்லை என இறைவன் கூறியிருக்கும் போது நமக்கு ஒருவரைப் பார்த்து இவர்
சுவர்க்கவாதி என்றும் மேலும் அவர் இறைவனுக்கு நெருக்கமானவர் என்றும்
எப்படி கூற முடியும்?
முஸ்லிம்களாக
வாழ்ந்து வழிதவறிய எத்தனையோ கூட்டத்தார்களைப் பற்றி திருமறையின் வாயிலாகவும், ஹதீஸ்கள் மூலமாகவும் படித்திருக்கிறோம். முஸ்லிம்களாக
வாழ்ந்து கொண்டிருக்கும் நாம் அதிலிருந்து வழிதவறிவிடாமல் இருக்கவும், மேலும் முஸ்லிம்களாகவே மரணிப்பதற்கும்
இறைவனிடம் பிராத்திக்க திருமறையின் வசனங்கள் நமக்கு
வலியுறுத்துகிறது.
‘எங்கள்
இறைவனே! நீ எங்களுக்கு நேர் வழியைக் காட்டியபின் எங்கள் இதயங்களை (அதிலிருந்து) தவறுமாறு செய்து விடாதே!
இன்னும் நீ உன் புறத்திலிருந்து எங்களுக்கு (ரஹ்மத் என்னும்) நல்லருளை
அளிப்பாயாக! நிச்சயமாக நீயே பெருங் கொடையாளியாவாய்!’ (என்று அவர்கள் பிரார்த்தனை
செய்வார்கள்.) (அல்குர்ஆன் 3:8)
2) மரணித்த
ஒருவரின் பொருட்டால் தேவையைக் கேட்பது இறைவனுக்கு அவரிடம் ஏதோ தேவையிருப்பது போல
கருவதாகும். மேலும்
நல்லடியார்களின் பொருட்டால் எங்கள் தேவைகளை நிறை வேற்றுவாயாக என்று இறைவனிடம்
கேட்டால் அந்த நல்லடியாரிடம் இறைவனுக்குத் ஏதோ தேவையிருப்பது
போலவும், அதனால் அவன் வேறுவழியில்லாமல் தரவேண்டியதிருக்கிறது
என்றும் பொருளாகாதா?
இது அல்லாஹ்
யாரிடத்திலும் எந்த தேவையுமற்றவன் என்ற திருமறை யின் வசனங்களுக்கு (அல் குர்ஆன் 35:15
மற்றும் 112:2)
முரனாக உள்ளதே!
3) மரணித்த
ஒருவரின் பொருட்டால் தேவையைக் கேட்பது கியாமத் நாளின்அதிபதியாகிய தீப்புக் கூறும்
இறைவனின் இடத்தில் அமர்வதற்குச் சமமாகும். மேலும்
யாருடைய பொருட்டால் கேட்கின்றோமோ அவர்கள் மரணிக்கும் தருவாயில் இறைவனின்
உவப்பை, திருப்தியைப்
பெற்றவர்களாக மரணித்தவர்களா அல்லது இறைவனின் வெறுப்பை பெற்றவர்களாக மரணித்தார்களா?
என்பது நமக்கு
திட்டவட்டமாக எப்படி தெரியும்?
யார்
நேர்வழி பெற்றவர்கள், யார்
வழிதவறியவர்கள் என்று கியாமத் நாளில் அல்லவா நமக்குத் தெரியும்?
அதை இங்கேயே நாம்
தீமானிப்பது கியாம நாளின் நீதிபதியாகிய அல்லாஹ்வின் இடத்தில் அமர்வதற்குச் சம
மாகாதா? நவூபில்லாஹி
மின்ஹா.
யாருடைய பொருட்டால் நாம் கேட்கின்றோமோ அவர் இறைவனின்
திருப்தியைப்
பெற்றிருக்காமல் மாறாக கோபத்தைப் பெற்றவராகயிருந்தால் அவ்வாறு துஆ
கேட்ட நம்கதி என்னவாகும்? ஏனென்றால்
இறந்த அந்த அடியார் இறைவனின் திருப்தியைப் பெற்று அவனுக்கு மிக
நெருக்கமாகி விட்டார் என்பதை திட்டவட்டமாக யாராலும் கூற முடியாது.
அவ்வாறு கூறமுடியும் என்று யாராவது கூறினால், இறைவனுக்கு மட்டுமே தெரிந்த இரகசியமான,
எவர்கள்
நல்லடியார்கள், எவர்கள்
பாவிகள் என்ற இரகசியத்தை அவர்களும் அறிந்திருப்பதாகக் கூறி இறைவனின் வல்லமையில் பங்குகேட்டு
அவனுடைய இடத்தில் அமர்வதற்குச் சமமாகும். இவ்வாறு எண்ணம் கொள்வது இணை வைத்தல்
என்னும் இறைவனால் மன்னிக்கப்பட முடியாத மாபெரும் குற்றமாகாதா? அல்லாஹ் நம்மனைவரையும் இவ்வாறு எண்ணம்
கொள்வ திலிருந்து
காப்பாற்றுவானாகவும்.
அல்லாஹ்
கூறுகிறான்:-“நீங்கள்
அறிந்து கொண்டே இருக்கும் நிலையில் அல்லாஹ்வுக்கு இணைகளை ஏற்படுத்தாதீர்கள்”
(அல்குர்ஆன் 2:22)
மேலும்,
நமக்கு உறுதியாக
திட்டவட்டமாகத் தெரியாத எந்த விஷயங்களையும் பின்பற்ற வேண்டாம் என்று அல்லாஹ் தன்
திருமறையிலே கூறுகிறான்.
“எதைப்பற்றி
உமக்கு(த் தீர்க்க) ஞானமில்லையோ அதை(ச் செய்யத்) தொடரவேண்டாம்; நிச்சயமாக (மறுமையில்) செவிப்புலனும்,
பார்வையும், இருதயமும் இவை ஒவ்வொன்றுமே (அதனதன் செயல் பற்றி)
கேள்வி கேட்கப்படும்.” (அல்
குர்ஆன் 17:36)
சரி,
அப்படியானால் நீங்கள்
அவ்லியாக்களே, இறை
நேசர்களே இல்லையென்று கூறுகிறீர்களா என்ற கேள்வி உங்களுக்குள்
எழலாம். இறைவனின் நேசர்களின் இலக்கணங்களைப் பற்றிஅல்லாஹ்வே தன்
திருமறையில் பல இடங்களில் கூறுகிறான்.
நாம் மேற்கூறப்பட்ட குர்ஆன் ஹதீஸ்
ஆதாரங்களின் மூலம் கூறுவது என்ன வென்றால்:-
இறந்தவர்களால் கேட்கவும், பரிந்து பேசவும்முடியாது.அவர்களிடம்
கேட்பது அல்லது
அவர்களின் பொருட்டால் கேட்பது கூடாது.நமது எல்லாத்தேவைகளையும் அல்லாஹ்விடமே
கேட்டுப் பெறுதல் வேண்டும்.
இறைவன்
கூறுகிறான்:‘என்னையே
நீங்கள் பிரார்த்தியுங்கள்; நான்
உங்(கள் பிரார்த்தனை)களுக்கு
பதிலளிக்கிறேன்; எவர்கள்
என்னை வணங்குவதை விட்டும் பெருமையடித்துக் கொண்டிருக்கிறார்களோ,
அவர்கள்
சிறுமையடைந்தவர்களாக நரகத்தில் நுழைவார்கள்.’ (அல்குர்ஆன் 40:60)
எனவே
யாருடைய பொருட்டால் நாம் இறைவனிடம் கேட்கின்றோமோ அவர் இறைவனின் உவப்பைப்
பெற்றவரா அல்லது இல்லையா என்பது நமக்குத் திட்டவட்டமாகத் தொயாததாலும், மேலும் இவ்விசயம் அல்லாஹ்வுக்கு மட்டுமே
தெரிந்த விஷயமாவதாலும்
நாம் அவ்வாறு கேட்பதிலிருந்து தவிர்ந்துக் கொண்டு, திருமறையில் அல்லாஹ் கூறியிருப்பது போல்
அவனிடமே எல்லாத் தேவைகளையும் கேட்டு, அவனையே சாந்திருப்போமாக.
No comments:
Post a Comment
உங்கள் கருத்துக்களை பதிவு செய்யுங்கள்